Site icon Khóa học tốt nhất

Cách làm mứt táo ta dẻo ngon ngày Tết

Cách làm mứt táo ta dẻo ngon được rất nhiều chị em truyền tay nhau chế biến. Thưởng thức món mứt táo ta dẻo, ngọt, thơm ngon vô cùng hấp dẫn này đảm bảo ai cũng mê.

Táo ta đã vào mùa, ngoài việc ăn táo trực tiếp, chị em có thể làm mứt táo ta để thưởng thức hay làm quà cho bạn bè hoặc đãi khách vào dịp Tết. Mứt táo ta dẻo, ngọt, thơm, vô cùng hấp dẫn. Chị em có thể tham khảo cách làm mứt táo ta ở dưới đây nhé! Với cách làm mứt táo ta vô cùng đơn giản mà không tốn kém có thể cho ra những mẻ mứt thơm ngon, dân dã trong những ngày tết cổ truyền. Còn chờ đợi gì nữa mà các chị em phụ nữ cùng bắt tay vào bếp làm các loại mứt phục vụ cho những ngày đặc biệt này thôi nào.

Cách làm mứt táo ta dẻo ngon ngày Tết

Cách làm mứt táo ta đơn giản

Nguyên liệu làm món mứt táo ta

Dụng cụ làm mứt táo ta

Cách làm mứt táo ta đơn giản cho ngày tết

Cách làm mứt táo ta dẻo ngon ngày Tết

– Bước 1: Sơ chế táo ta

Trước hết, để làm mứt táo thơm ngon đúng chuẩn, bạn chọn loại táo hạt nhỏ và chua. Vị hơi chua của táo sẽ khiến món mứt hấp dẫn nhất. Bạn mua táo về cần rửa thật sạch qua nhiều lần nước, dùng 1 que nhọn hoặc dĩa châm quanh quả táo, sau đó rửa lại lần nữa cho sạch nhớt, đổ vào rổ cho ráo nước.

– Bước 2: Ngâm táo bằng nước vôi trong

– Bước 3: Đun phèn chần táo

– Bước 4: Ướp táo ta

Sau khi táo đã rửa sạch hoàn toàn, bạn cho táo vào tô lớn, đổ đường ngập với táo rồi đem ướp.

– Bước 5: Sên mứt táo

Như vậy, chỉ với 5 bước đơn giản của cách làm mứt táo ta bạn sẽ có món mứt táo ta tuyệt hảo để cùng những người thân yêu đón tết rồi.

Cách làm mứt táo không cần nước vôi

Nguyên liệu làm mứt táo không cần nước vôi

– Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Bước 2: Phơi táo

– Bước 3: Tiến hành làm mứt táo

– Bước 4: Trình bày thành phẩm

Cho mứt ra đĩa và có thể thưởng thức ngay. Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm mứt táo không cần vôi rồi đấy.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh mứt ngon, nào là mứt khoai lang, mứt dừa, mứt me… nhưng trong đó món mứt táo ta là 1 trong những món mứt được ưa chuộng nhiều nhất. Tuy nhiên, nhiều chị em nội trợ thường phải lo lắng về vấn đề chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm do các sản phẩm mứt trôi nổi trên thị trường.

Vì thế, giờ đây ngày càng có nhiều người đã dành thêm chút thời gian trong những ngày tết bận rộn để tự tay làm nên những món mứt thơm ngon, sạch sẽ và chất lượng cho gia đình, bạn bè và người thân. Hy vọng đây cũng sẽ là món quà Tết thật ý nghĩa!

Exit mobile version